10 Loại Rau Quả Là Nguồn Cung Cấp Vitamin C Dồi Dào

Vitamin C là lượng chất cần thiết cho hoạt động cơ thể. Dưới đây là 10 loại rau quả cung cấp lượng C dồi dào cần cho vào thực đơn hàng ngày.

Vitamin C giup giam can 1
10 Loại Rau Quả Là Nguồn Cung Cấp Vitamin C Dồi Dào

Thông thường những tổn thương của tế bào gây ra các bệnh tim mạch, ung thư. Thường là do cơ thể bị thiếu vitamin C trầm trọng. Lượng vitamin C là yếu tố để tạo nên hệ miễn dịch, tham gia vào chức năng hoạt động cơ thể. Vitamin C tăng khả năng đề kháng với nhiễm trùng của cơ thể.

Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể của chúng ta không có được khả năng tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Vậy nên bạn cần bổ sung chúng hàng ngày thông qua thực đơn ăn như rau hoặc củ quả.

1. Quả Ổi

quaoi Vitamin C
Để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hãy bổ sung ổi vào thực đơn hàng ngày.

Đây chính là trái cây đứng đầu danh sách cung cấp lượng vitamin C. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết ổi có lượng vitamin C cao gấp 4 lần với cam. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi.

Ngoài vitamin C, ổi cung cấp lượng vitamin A, axít folic và các khoáng chất. Ổi chứa nhiều các chất xơ, ít chất béo, ít cholesterol và muối natri. Giúp tăng hoạt động hệ tiêu hóa, đào thải chất độc cơ thể.

2. Quả Việt Quất

viet quat 2 Vitamin C
Quả lí đen cũng giàu chất chống oxy hóa và các flavonoid giúp giảm hiện tượng viêm. Nhất là trong nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây cũng là loại quả giàu chất kali.

Blackcurrants được các chuyên gia dịch ra tiếng Việt là quả việt quất, còn gọi là lí chua đen. Cây có nguồn gốc châu Âu, phổ biến từ thế kỷ thứ XV. Trong danh sách trái cây giàu vitamin C thì việt quất đứng hàng thức hai chỉ sau quả ổi.

Quả có vị chua ngọt rất giàu vitamin C, ngày xưa dân gian thường dùng chữa viêm họng, ngày nay dùng pha xirô và chế rượu mùi. Nó cũng chứa gần 200mg vitamin C cho mỗi 100g tức gấp 4 lần lượng vitamin C trong quả cam.

3. Ớt Chuông

ot chuong 6 Vitamin C
Tuy vậy nếu nấu chín tác dụng của ớt tới sức khỏe sẽ giảm.

Với các loại ớt nói chung có màu đỏ đẹp mắt, chứa nhiều lượng C và chất chống oxy. 1 quả ớt đỏ thì lượng C khoảng 140mg cho mỗi 100g. Loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g.

Lượng calo trong ớt thấp là nguồn cung cấp vitamin B6, sắt, kali. Hỗ trợ giảm cân, kích thích hệ tiêu hóa. Lượng vitamin trong ớt cũng thúc đẩy hình thành collagen giúp làn da của bạn săn chắc, khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa cũng giảm hoạt động của các gốc tế bào tự do gây lão hóa.

4. Súp Lơ Xanh

súp lơ xanh bông cải xanh 8
Nên được luộc hoặc hấp súp lơ xanh để giữ lại lượng vitamin.

Còn được gọi là bông cải xanh có tác dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng, chống ung thư hiệu quả. Trong 100g bông cải lượng vitamin C khoảng 89mg. Súp lơ xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ.

Việc bổ sung súp lơ xanh vào bữa ăn hàng ngày sẽ cải thiện làn da của bạn trước yếu tố môi trường. Khi ăn vào cơ thể, vitamin C trong rau sẽ chống lại các tổn thương do dánh mặt trời và ô nhiễm. Chống lại xuất hiện của các vết nhăn, cải thiện cấu trúc da.

5. Dâu Tây

dau tay do 2
Là món ngon yêu thích của nhiều người với vị chua, ngọt

Đây được coi là nguồn cung cấp tự nhiên, lại là món ngon ưa thích của nhiều giới trẻ. Nó chứa lượng C khiêm tốn vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây. Vitamin C trong dâu tây sẽ giúp đôi mắt của bạn luôn sáng, ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thế.

6. Quả Kiwi

kiwi lun 1 1
Bạn nên thêm kiwi vào thực đơn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh táo bón.

Là loại trái cây được trồng phổ biến ở New Zealand. Trở thành biểu tượng của quốc gia New Zealand là loài chim nâu không bay được (brown flightless bird). Ở Việt Nam thì trái cây này thường được nhập khẩu.

Đây là loại trái cây được nhiều chuyên gia khuyên thêm vào thực đơn hàng ngày. Theo nhiều nghiên cứu thì trong 1 trái kiwi bé chứa lượng cao vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g.

7. Đu Đủ

Du du ruot do Vinh Hung 5

Là loại quả quen thuộc, chứa lượng vitamin C khoảng 62mg cho 100g. Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folat. Bạn cần ăn thường xuyên đu đủ để giảm tình trạng ung thư đại tràng và cổ tử cung.

Ngoài ra, đu đủ cung cấp lượng men papain, đây là loại men rất tốt trong việc sản sinh ra các vi sinh có lợi cho đường ruột. Hỗ trợ hoạt động cho đường tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng lượng thực phẩm vào cơ thể.

8. Quả Cam

vitamin C va thai phu
Bạn cũng có thể bổ sung bằng cách ăn cam hơn là uống nước ép.

Mặc dù nhiều người cho rằng cam chứa nhiều vitamin C. Nhưng thực chất mức độ cung cấp chỉ đứng thứ 8. Thường được sử dụng nhiều vào mùa đông để chống lại bệnh cảm cúm mùa lạnh. Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g.

9. Chanh Leo

chanh leo 5

Hàm lượng vitamin C trong chanh leo khá cao giúp thức đẩy hoạt động máu. Một ly nước với 25g chanh dây có chứa khoảng 2g chất xơ và phần lớn là chất xơ hòa tan. Ngoài cách uống nước chanh dây vốn đã rất thông dụng, bạn có thể thêm chanh leo vào nhiều loại bánh ngọt tráng miệng, sinh tố hay sữa chua.

CUNG CẤP HẠT GIỐNG RAU CỦ QUẢ ĐA DẠNG, PHONG PHÚ

Hiện nay shop hạt giống AlphaGo cung cấp đa dạng các loại hạt giống từ rau củ quả đến các loại hoa độc đáo với nhiều kích cỡ và giá cả khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng .
Để đặt mua hạt giống chất lượng tốt nhất các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại : Tư vấn miễn phí 0936.161.775
Cửa hàng hạt giống vật tư nông nghiệp Alpha của Tạ Gia Trang tại: Số 80 Đại An, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, Hà Nội.

mo cua hang 3

Trả lời