Để Bổ Sung Vitamin E Hãy Ăn 10 Loại Rau Củ Quả Sau

Vitamin E giúp tăng cường chống oxy hóa để tiêu diệt những gốc tế bào tự do gây hại, ăn rau củ quả chứa E là cách bổ sung an toàn nhất.

VITAMINE
Để Bổ Sung Vitamin E Hãy Ăn 10 Loại Rau Củ Quả Sau

Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ, việc ăn nhiều cac loài thực phẩm chứa nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế tình trạng khô sơ tóc. Nhất là với những người trung niên từ 30 tuổi trở lên, khi đi khám thường được các bác sĩ khuyên bổ sung nhiều vitamin E.

Tuy nhiên với nhiều người sẽ có thói quen sử dụng thực phẩm chức năng như uống thuốc. Chỉ nên dùng phương pháp này với người có tình trạng ăn uống kém nhưng chỉ nên uống 1-2 tháng rồi ngưng. Để đạt hiệu quả lại vừa bổ sung nhanh nhất, hãy thêm 10 loại rau củ quả sau vào thực đơn hàng ngày.

1. Củ Cải

Là một trong những loại rau củ xanh lành mạnh mà bạn nên ăn hàng ngày. Cung cấp khoảng 17% giá trị vitamin E cần thiết cho cơ thể bạn. Ngoài ra đây cũng nguồn thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K.

cu cai trang
Tuy củ cải có vị hơi đắng nhưng lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Quả Bơ

Chỉ với nửa quả bơ nhưng đã cung cấp đến 2 mg Vitamin E tự nhiên. Tuy vậy ngoài chứa nhiều vitamin E thì bơ cũng chứa chất béo và calo.

Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo nên ăn nửa quả mỗi ngày hoặc ăn kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Kết hợp bơ vào các món như salad, bánh mì hay sinh tố.

3. Rau Chân Vịt

Còn được gọi là rau bó xôi, đây là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin và chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu chỉ ra 100g rau chân vịt cung cấp 2,1mg Vitamin E. Bảo vệ đôi mắt bạn khỏi các tác động của môi trường hàng ngày ta tiếp xúc.

Do chứa rất ít lượng calo nên bạn có thể thêm chúng vào thực đơn giảm cân hàng ngày bằng rau củ quả . Có nhiều cách để chế biến như đóng hộp, hoặc chế biến cùng các món khác.

Tin liên quan: Rau Chân Vịt – Những Thông Tin Cần Biết Về Loại Rau Này

4. Bông Cải xanh (Súp Lơ Xanh)

Là loại rau xanh có tác dụng giải nhiệt, đào thải độc tố tốt. Một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn. Không chỉ vậy, dinh dưỡng trong súp lơ xanh còn giàu xơ, protein, canxi, magiê,… Bạn có thể bổ sung bằng cách chế biến như luộc, nấu canh, hoặc kết hợp với các món khác.

hat giong sup lo xanh 1.7 vitamin e
Lưu ý, cải bó xôi và bông cải xanh nấu chín chứa mức vitamin E cao hơn khi ăn sống.

5. Hạnh Nhân

Đây được coi là nguồn cung cấp vitamin E  tự nhiên phổ biến nhất trên thế giới. Bởi trong 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg Vitamin E.  Chúng giàu chất béo, chất chống oxy góp phần chống lại stress oxy hóa, hạn chế lão hóa da.

Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong hạnh nhân phần lớn tập trung ở lớp nâu của hạt. Vì lý do này, hạnh nhân trần – loại bỏ vỏ – không phải là lựa chọn tốt nhất về mặt sức khỏe.

6. Dầu Thực Vật

Với các loại dầu thực vật như cọ dầu, dầu hướng dương, dầu ngo,.. có chứa nhiều vitamin E nhất. Việc sử dụng dầu thực vật trong việc giảm cân rất phổ biến ở Mỹ.

Trong số đó, dầu olive mang hàm lượng E khá cao. 100g dầu olive có thể cung cấp 69% lượng vitamin E cần thiết mối ngày. Một thìa dầu ngô có thể mang lại 4.8 gmg vitamin D và dầu mầm lúa mì có thể cung cấp 2,3 mg.

7. Đu Đủ

Việc ăn nhiều đu đủ sẽ tạo thành enzyme ức chế quá trình oxy hóa. Ngăn chặn việc phát triển các cholesterol xấu (LDL) giúp hoạt động tim mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, các vitamin trong đu đủ cũng giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính về tim.

Người bị táo bón cần ăn nhiều đu đủ để cải thiện hoạt động của đường ruột. Chất xơ trong đu đủ ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết. Để bảo vệ hệ tiêu hóa thì tăng cường ăn đu đủ là cách đơn giản và hiệu quả.

Du du lun lai F1 Vinh Loc 5 vitamin e
Đu đủ trung bình có thể mang lại cho bạn 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

8. Kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp giàu vitamin C và E. 2 trái kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 230% lượng vitamin C khuyến nghị một ngày, gần gấp đôi so với cam. Có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh ung thư do hoạt động các tế bào tự do.

Giảm tác động xấu của tia cực tím lên da, hỗ trợ giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da. Nhiều chị em yêu thích bởi vị ngon ngọt của kiwi, được nhắc nhiều trong việc làm đẹp da.

9. Xoài

Ở nhiều nước Đông Nam A, xoài được coi là “vua các loại quả”. Thành phần dinh dưỡng trong 100g xoài chín chứa nhiều các vitamin, vitamin E chiếm 1,46 mg.

Nửa cốc xoài xắt lát cung cấp 0,7 mg Vitamin E và với Kiwi chứa 1,1 mg. Cung cấp vitamin E dồi dào giúp cần bằng hormone tình dục, tăng ham muốn “yêu” và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới.  Không chỉ vậy xoài cũng giúp làm đẹp da, sản xuất và tái tạo lại collagen nhờ vitamin C.

rau cải ngồng 3 vitamin e

10. Rau Cải Xanh

Nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Mặc dù rau cải xanh khi qua chế biến thành món chín sẽ cho hương vị tốt hơn. Nhưng một lời khuyên là bạn nên sử dụng chúng trong các món salat, hoặc xem xét cách nấu sao cho giữ lại được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 15 loại trái cây “chữa trị” các chứng bệnh thường mắc phải

CUNG CẤP HẠT GIỐNG RAU CỦ QUẢ ĐA DẠNG, PHONG PHÚ

Hiện nay shop hạt giống AlphaGo cung cấp đa dạng các loại hạt giống từ rau củ quả đến các loại hoa độc đáo với nhiều kích cỡ và giá cả khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng .
Để đặt mua hạt giống chất lượng tốt nhất các bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại : Tư vấn miễn phí 0936.161.775
Cửa hàng hạt giống vật tư nông nghiệp Alpha của Tạ Gia Trang tại: Số 80 Đại An, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, Hà Nội.

mo cua hang 2

Trả lời